Zalo ZNS là gì? Zalo ZNS khác gì với Zalo Ads

Tính đến tháng 3 năm 2023, Zalo có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Trong đó có 60% người dùng ở khu vực thành thị và 40% người dùng ở khu vực nông thôn. Với lượng người dùng lớn và đa dạng này, Zalo là một kênh tiếp thị hấp dẫn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo Ads và Zalo ZNS để quảng cáo tiếp thị và chăm sóc khách hàng. 

Khái niệm Zalo ZNS

Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là một dịch vụ thông báo của ứng dụng Zalo. Dịch vụ ZNS cho phép các doanh nghiệp và tổ chức gửi các thông báo, tin nhắn cho người dùng qua ứng dụng Zalo. 

Với ZNS, các doanh nghiệp có thể gửi thông báo, tin tức, khuyến mãi,… đến người dùng Zalo. Dịch vụ này giúp nâng cao sự tương tác với khách hàng, phục vụ trao đổi thông tin một cách thuận tiện qua dễ dàng thông qua ứng dụng Zalo.

Khái niệm Zalo Ads

Zalo Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của ứng dụng Zalo, cung cấp cho doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người dùng trên ứng dụng Zalo. Zalo Ads hỗ trợ thiết lập quảng cáo như:

  • Ứng dụng Zalo (Nhật ký người dùng, bài viết trong Media Box)
  • Zing Mp3 (ứng dụng âm nhạc tại Việt Nam)
  • Báo mới và Zing News (ứng dụng tin tức trên Zalo).

Về hình thức dịch vụ

Zalo ZNS

Các loại ZNS: 

  • ZNS về quan hệ tài chính: thông báo và cập nhật quan hệ tài chính giữa người nhận và doanh nghiệp. Ví dụ: sao kê thẻ tín dụng, xác nhận giải ngân thành công, thông báo nhắc nợ,…
  • ZNS về giao dịch mua bán: thông báo và cập nhật giao dịch mua bán giữa người nhận và doanh nghiệp. Ví dụ: sao kê tiền điện, cập nhật trạng thái đơn hàng, xác nhận chuyển hàng thành công,..
  • ZNS về biến động tài khoản: thông báo về quá trình tạo hay thay đổi trạng thái tài khoản người dùng. Ví dụ: OPT, xác nhận tài khoản thành công, thông báo tài khoản hết hạn,…

Zalo Ads

Có 7 hình thức để sử dụng Zalo Ads tiếp thị 

  • Quảng cáo Zalo Official Account: là hình thức quảng cáo tăng lượng quan tâm trang Zalo Official Account của doanh nghiệp hay cửa hàng.
  • Quảng cáo website: hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu website của doanh nghiệp/cửa hàng đến người dùng Zalo.
  • Quảng cáo video: là hình thức giúp quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn.
  • Quảng cáo bài viết: là hình thức quảng cáo nội dung bài viết được khởi tạo trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Zalo.
  • Quảng cáo sản phẩm: là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm
  • Quảng cáo Form: là hình thức quảng cáo nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng giúp cửa hàng có được danh sách khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo tin nhắn (Message Ads) là hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo.

Về đối tượng khách hàng

  • Zalo ZNS: thường tiếp cận đến đối tượng khách hàng đã follow trang Zalo OA của doanh nghiệp hay cửa hàng. Nhằm để theo dõi các thông tin về giao dịch mua bán, quan hệ tài chính hay biến động về số dư tài khoản. 
  • Zalo Ads: nhắm đến tệp khách hàng rộng hơn trên mạng xã hội Zalo. Tệp khách hàng này phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của Doanh nghiệp. Các nhà quảng cáo sẽ thiết lập các thông tin liên quan đến nhân khẩu học, địa điểm, độ tuổi, thiết bị sử dụng, hành trình mua sắm của khách hàng,… 

Về chi phí sử dụng

  • Zalo ZNS: chỉ tốn chi phí tin nhắn được gửi đi thành công đến khách hàng, tiết kiệm hơn so với hình thức sử dụng Zalo Ads bên dưới. 
  • Zalo Ads: chi phí cao hơn, tốn chi phí cho mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo.

Về xét duyệt dịch vụ

Dịch vụ tin nhắn ZNS được xét duyệt khắt khe hơn so với các quảng cáo trên Zalo. Tin nhắn ZNS sẽ được kiểm tra về nội dung gửi tin không được chứa các quảng cáo hay tin nhắn spam.

Zalo ZNS – Hình thức gửi thông báo chăm sóc khách hàng tiết kiệm chi phí 

Thông qua những thông tin mà buss SMS cung cấp ở trên, có thể thấy rằng những điểm nổi bật mà ZNS mang lại nhiều hơn so với các chiến dịch SMS marketing.

Điểm qua một vài lợi ích nổi bật của ZNS mang lại cho doanh nghiệp:  

  • Nội dung đa dạng: (nội dung dạng bảng, nội dung chứa ảnh, nút CTA,…)
  • Tiết kiệm chi phí: chỉ trả phí trên số ZNS được xử lý thành công
  • Tương tác 2 chiều: duy trì hội thoại qua giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Tiếp cận chủ động: gửi thông báo đến tệp khách hàng lớn đang sử dụng Zalo
  • Theo dõi dễ dàng: nắm thông tin lượt xử lý thành công theo ngày

Với những lợi ích kể trên, Buss SMS tin rằng Zalo ZNS chính là hình thức gửi thông báo chăm sóc khách hàng tiết kiệm chi phí nhất, thông qua người dùng trên Zalo. Trải nghiệm ngay hình thức dịch vụ này để gia tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp hiệu quả nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *