Zalo ZNS – Điều kiện để doanh nghiệp sử dụng dịch vụ

Điều kiện để sử dụng dịch vụ Zalo ZNS

Zalo ZNS là gì? Làm gì để ứng dụng Zalo Notification Service (ZNS) vào doanh nghiệp đạt kết quả hoàn hảo nhất? Giải pháp này mang lại lợi ích gì? Hãy cùng VOIP24H theo dõi chi tiết trong bài viết hôm nay.

Khái niệm zalo ZNS

Zalo Notification Service (ZNS) là một phần nằm trong dịch vụ Official account (OA) của Zalo. Có thể nói đây là một dịch vụ nhắn tin được sáng tạo nhằm hỗ trợ công ty, doanh nghiệp nâng cao khả năng cung cấp các thông tin đến người dùng.

Zalo ZNS được phân thành ba loại

3 loại tin nhắn Zalo ZNS

Xét theo từng mục tiêu, mong muốn của công ty, doanh nghiệp trong vấn đề tiếp cận người dùng. Zalo Notification Service (ZNS) được nâng cấp với tính năng cá nhân hóa để phù hợp với các nhu cầu gửi thông báo khác nhau của doanh nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng zalo đang cung cấp các loại hình gửi tin nhắn sau:

Loại tin nhắn thiết lập tài khoản

  • OTP tạo một tài khoản mới
  • OTP thay đổi mật khẩu
  • Thông báo thông tin tài khoản bảo mật đầy đủ nhưng chưa được xác thực
  • Thông báo vấn đề tài khoản đang chờ xét duyệt
  • Thông báo tạo một tài khoản mới thành công
  • Thông báo tài khoản đã bị hết hạn

Loại tin nhắn nhằm để mua bán, giao dịch

  • Thông báo hủy dịch vụ, sản phẩm hoặc đã hết hàng cung cấp
  • Xác nhận đã giao dịch, mua hàng thành công
  • Thông báo tình trạng đơn hàng vận chuyển
  • Báo thông tin dự kiến ngày giao hàng đến
  • Gửi lời cảm ơn đến khách hàng sau khi nhận hàng thành công
  • Nhắc nhở, thông báo về lịch thanh toán
  • Thông báo về lịch khai giảng khóa học, lịch hẹn đến học viên
  • Thông báo thay đổi lịch học, lịch hẹn
  • Thông báo tái khám
  • Thông báo lịch sửa chữa, bảo hành.

Tin nhắn quan hệ về tài chính

  • Thông báo đã tạo hồ sơ
  • Báo về việc hồ sơ đã được duyệt qua
  • Báo giải ngân khoản vay ngân hàng thành công
  • Báo về vấn đề sao kê
  • Thông báo về biến động số dư trong tài khoản
  • Nhắc nhở khách hàng về ngày trả lãi, nợ gốc
  • Thông báo việc đã trả nợ gốc, trả lãi thành công.

Để sử dụng dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện gì?

Điều kiện để doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Zalo ZNS

Đối với công ty, doanh nghiệp

Cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Bước đầu tiên doanh nghiệp cần phải xác thực tên, thương hiệu với Zalo
  • Giới hạn chỉ có thể gọi API đến người dùng đã có các mối quan hệ liên quan đến doanh nghiệp, đồng thời người dùng đã cung cấp được số điện thoại cho doanh nghiệp.
  • Việc follower hay không follower của OA đều là chủ đích của khách hàng mà không cần bắt buộc.
  • Khi người dùng đã thực hiện giao dịch với doanh nghiệp thành công hoặc tài khoản có các biến động số dư tin nhắn sẽ được gửi đi ngay lập tức.

Song song đó nội dung để gửi đến cho khách hàng cũng phải đáp ứng những tiêu chí:

  • Duyệt trước mẫu tin nhắn bởi zalo.
  • Cần tối thiểu một tham số cho biến động số dư hoặc giao dịch. Ví dụ: số tiền, tên đơn hàng, mã đơn,…
  • Chỉ được gửi 1 tin nhắn với mỗi trạng thái giao dịch, tài khoản biến động. Ví dụ: không được nhắn tin để nhắc về thời hạn đóng lãi quá nhiều lần, ngoại trừ trường hợp đã chuẩn bị khóa tài khoản.

Đối với khách hàng

Đối với khách hàng cũng cần phải đạt các điều kiện nhất định để nhận được ZNS:

  • Đang dùng những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, phát hành.
  • Cho phép công ty, doanh nghiệp liên lạc, gửi thông báo đến số điện thoại khách hàng.

Các câu hỏi thường gặp khi doanh nghiệp ứng dụng Zalo ZNS

Khoản chi phí được tính toán như thế nào?

Phần phí sẽ được tính dựa trên số tin nhắn đã gửi cho người dùng thành công.

Khi khách hàng không sử dụng zalo, ZNS có thể gửi đến được không?

Hoàn toàn không thể gửi được, ZNS chỉ gửi đến nhóm khách hàng đang sử dụng zalo.

Khi không follow (theo dõi) OA của doanh nghiệp thì người dùng có nhận được ZNS không?

Như đã được đề cập, thông báo ZNS sẽ được truyền thông qua số điện thoại liên kết tài khoản zalo, chính vì thế người dùng chưa theo dõi OA vẫn hoàn toàn nhận được thông báo ZNS. Một lưu ý nhỏ, doanh nghiệp cần phải khai báo với zalo trước về mục đích muốn gửi tin cũng như điều kiện cần gửi. Các khai báo trên cần phải được xác định là phù hợp với các quy định về chính sách của ZNS.

Người nhận có thể phản hồi khi nhận ZNS không?

Hoàn toàn có thể phản hồi như một tin nhắn chat thông thường.

Ngược lại doanh nghiệp có thể trả lời miễn phí cho người dùng thông qua công cụ OA chat.

Mỗi ZNS quy định số lượng ký tự bao nhiêu? Quy định kí tự của ZNS?

Đối với mỗi ZNS sẽ hỗ trợ từ 250 ký tự có dấu trở lên. Đồng thời từng loại ZNS khác nhau sẽ có quy định riêng về số lượng ký tự tương ứng.

Để hiểu rõ hơn về zalo ZNS, doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *