DỊCH VỤ GỬI THÔNG BÁO ZALO – GIẢI PHÁP CSKH TIẾT KIỆM & HIỆU QUẢ

Hiện nay, việc duy trì kết nối thường xuyên và hiệu quả với khách hàng là điều cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một trong những phương pháp hiệu quả để thực hiện là thông qua dịch vụ gửi thông báo Zalo đến người dùng thông qua OA của doanh nghiệp.

Dịch vụ gửi thông báo Zalo là gì?

Dịch vụ Gửi Thông Báo Zalo (ZNS) là một giải pháp gửi thông báo chăm sóc khách hàng đến các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Dịch vụ này được phân loại theo mục đích gửi thông báo như sau:

  • ZNS giao dịch: OTP xác thực, nhắc nợ, nhắc lịch họp, gửi thông tin vé tàu/xe/máy bay, … 
  • ZNS chăm sóc khách hàng: Chúc mừng sinh nhật, thông báo bảo trì hệ thống, thông báo nghỉ lễ, đánh giá đơn hàng, …
  • ZNS hậu mãi: Khuyến mãi, mã giảm giá, tri ân khách hàng, …

Theo thống kê, Zalo có hơn 76 triệu người dùng thường xuyên, với hơn 2 tỷ tin nhắn trao đổi mỗi ngày. Dịch vụ ZNS giúp các doanh nghiệp tương tác và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và thuận tiện hơn.

Xem thêm: Zalo ZNS Template cho doanh nghiệp

Dịch vụ gửi thông báo Zalo phù hợp với doanh nghiệp nào?

Dịch vụ gửi thông báo Zalo phù hợp với doanh nghiệp nào?
Dịch vụ gửi thông báo Zalo phù hợp với doanh nghiệp nào?

Dịch vụ Gửi Thông Báo Zalo phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau, từ các doanh nghiệp lớn đến các công ty khởi nghiệp, cụ thể như sau:

Doanh nghiệp lớn (Large Enterprises):

  • Gửi thông báo chăm sóc khách hàng tự động thông qua API.
  • Xử lý số lượng thông báo lớn và liên tục từ hệ thống ZNS.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs):

  • Gửi thông báo chăm sóc khách hàng tự động qua API hoặc thủ công qua từng chiến dịch.
  • Thông báo có thể được gửi trực tiếp hoặc thông qua các đối tác đại lý.

Công ty khởi nghiệp (Startups):

  • Xây dựng kênh tương tác trên Zalo từ bước đầu.
  • Triển khai các chiến dịch gửi thông báo chăm sóc khách hàng để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.

Xem thêm: 5 tính năng của tổng đài đa kênh mà doanh nghiệp không thể bỏ qua 

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ gửi thông báo Zalo

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ gửi thông báo Zalo
Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ gửi thông báo Zalo

Bước 1: Đăng Ký Tài Khoản Zalo Official Account (Zalo OA)

  • Doanh nghiệp truy cập vào trang Zalo OA và chọn “Tạo Official Account ngay” để bắt đầu quá trình đăng ký tài khoản Zalo OA.
  • Chọn “Tạo Official Account ngay” và hoàn tất các thông tin cần thiết để đăng ký tài khoản.
  • Nếu cần hỗ trợ tạo tài khoản Zalo OA, doanh nghiệp có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ kinh doanh buss call để được hướng dẫn chi tiết.

Lưu ý: Tên OA sẽ là tên thương hiệu (brandname) của doanh nghiệp hiển thị tới người dùng Zalo.

Bước 2: Xác Thực Tài Khoản Zalo Official Account (OA)

  • Tiến hành xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo.
  • Đảm bảo rằng tên OA trùng khớp với thông tin doanh nghiệp cung cấp trong hồ sơ xác thực.

Lưu ý: Tên OA phải chính xác và đồng nhất với thông tin doanh nghiệp trong hồ sơ xác thực để quá trình xác thực diễn ra thuận lợi.

Bước 3: Tạo ứng dụng truy cập API

Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền hoặc đã có app ID được cấp quyền trước đó.

Bước 4: Lấy access token

Sau khi thiết lập các bước cấu hình ban đầu, Quý khách vui lòng tham khảo tài liệu chi tiết hướng dẫn yêu cầu cấp mới mã truy cập từ OA (OA Access Token)

Bước 5: Kiểm tra lại kết nối giữa App & OA của bạn

Hãy kiểm tra chắc chắn App của bạn đã liên kết với OA bằng cách  

  1. Click chọn “Official Account” dưới mục “Sản phẩm”  
  2. Kiểm tra mục Liên kết với Official Account và chọn liên kết tới OA của bạn

Bước 6: Tạo tài khoản ZCA liên kết với OA và ứng dụng

Tạo ZCA (Zalo Cloud Account) làm theo hướng dẫn. Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền.

Bước 7: Liên kết tài khoản OA xác thực với tài khoản ZCA có sẵn

OA cần thực hiện liên kết ZCA và nạp tiền để mua Gói dịch vụ.  

Bước 8: Nạp tiền vào số dư tài khoản

ZNS là dịch vụ gửi thông báo có tính phí, do đó đối với các tài khoản ZCA thông thường, Doanh nghiệp vui lòng nạp tiền trả trước. Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền.

Bước 9: Tạo mẫu tin và tiến hành gửi ZNS

Sau khi đã hoàn tất các bước bên trên và được cấp quyền sử dụng API để gửi ZNS, bạn đã có thể tạo mẫu tin và gửi thông báo ZNS đến khách hàng của mình

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *