ZNS MARKETING – CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ HIỆU QUẢ QUA ZALO OA

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, duy trì và nâng cao trải nghiệm khách hàng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Giữa vô vàn phương thức giao tiếp, Zalo Official Account nổi lên như một công cụ mạnh mẽ giúp các thương hiệu tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hàng đầu, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp tới người dùng, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và nâng cao sự hài lòng. Bài viết dưới đây sẽ khám phá ZNS marketing – phương thức giúp doanh nghiệp không chỉ giữ chân mà còn gia tăng sự gắn kết với khách hàng.

ZNS Marketing - Chiến lược tiếp thị hiệu quả qua Zalo OA
ZNS Marketing – Chiến lược tiếp thị hiệu quả qua Zalo OA

ZNS Marketing là gì? 

ZNS Marketing (Zalo Notification Service Marketing) là một hình thức tiếp thị dựa trên nền tảng Zalo, giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp đến người dùng thông qua tài khoản Zalo Official Account (OA). Đây là công cụ hữu hiệu giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho họ thông tin kịp thời, cá nhân hóa và giúp doanh nghiệp tăng cường sự tương tác.

Doanh nghiệp thường ứng dụng ZNS Marketing để: 

  • Thông báo trạng thái đơn hàng.
  • Thông báo biến động tài khoản giao dịch.
  • Thông báo thay đổi lịch học.
  • Cung cấp thông tin khuyến mãi hay các sự kiện có liên quan.
  • Cung cấp mã CODE cá nhân hóa trực tiếp đến khách hàng.
  • Gửi nhắc nhở số điểm tích lũy hiện có và quà tặng có thể đổi cho các khách hàng thân thiết.

Xem thêm: 9 lý do mà doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp ZNS

Lợi ích của doanh nghiệp khi dùng ZNS marketing

Lợi ích của doanh nghiệp khi dùng ZNS marketing
Lợi ích của doanh nghiệp khi dùng ZNS marketing

Xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị qua Zalo OA

  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng: Với 93,5 triệu người dùng điện thoại thông minh và hơn 70 triệu tài khoản Zalo hoạt động hàng tháng, Zalo là nền tảng giao tiếp phổ biến tại Việt Nam. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua Zalo ZNS, tận dụng tiềm năng phát triển mạnh mẽ của nền tảng này.
  • Tăng cường tương tác với khách hàng: Cung cấp khả năng tương tác hai chiều, khách hàng tương tác trực tiếp thông qua các nút CTA (Call to Action, tăng cường kết nối, tạo cơ hội tương tác nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu kịp thời.

Hỗ trợ chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa quảng cáo

  • Tối ưu hóa chi phí tiếp thị: So với các hình thức tiếp thị truyền thống như SMS hoặc email marketing, ZNS giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhờ tỷ lệ mở tin nhắn cao hơn. Đặc biệt, ZNS chỉ tính phí cho mỗi tin nhắn gửi đi thành công, giúp tối ưu hoá chi phí tiếp thị.
  • Đa dạng loại tin gửi: ZNS hỗ trợ nhiều loại thông báo khác nhau, từ tin nhắn giao dịch (như OTP xác thực, nhắc nợ, thông báo lịch họp) cho đến các tin nhắn chăm sóc khách hàng (chúc mừng sinh nhật, thông báo bảo trì hệ thống, đánh giá đơn hàng). Ngoài ra, ZNS cũng có thể được sử dụng cho các thông báo hậu mãi như khuyến mãi, mã giảm giá, tri ân khách hàng, mang lại tính linh hoạt cao, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách đào tạo Telesales giúp “cưa đổ” khách hàng tiềm năng

Quy trình đăng ký Zalo Marketing cho doanh nghiệp

Quy trình đăng ký Zalo Marketing cho doanh nghiệp
Quy trình đăng ký Zalo Marketing cho doanh nghiệp

Để bắt đầu sử dụng Zalo Marketing, doanh nghiệp cần có tài khoản Zalo Official Account (OA) trước khi đăng ký dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS Template. Sau khi hoàn tất, quy trình gửi tin nhắn ZNS qua Buss SMS bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Doanh nghiệp liên hệ với Buss SMS để đăng ký hệ thống gửi tin nhắn ZNS.
  • Bước 2: Lựa chọn đầu số mà doanh nghiệp sẽ sử dụng để gửi tin nhắn đến khách hàng.
  • Bước 3: Chọn tên hiển thị của doanh nghiệp trên Zalo OA, đây sẽ là tên mà khách hàng thấy khi nhận tin nhắn.
  • Bước 4: Sử dụng mẫu tin nhắn đã được đăng ký và phê duyệt trước đó với Zalo để gửi đi.
  • Bước 5: Doanh nghiệp tải danh sách khách hàng lên hệ thống Buss SMS, có thể nhập thủ công hoặc từ file Excel.
  • Bước 6: Cài đặt thời gian cụ thể để hệ thống tự động gửi tin nhắn đến khách hàng.
  • Bước 7: Sau khi kiểm tra, bấm hoàn thành để hệ thống tiến hành gửi tin nhắn đến khách hàng.

Tạm kết

ZNS Marketing không chỉ là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả, mà còn tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa và tối ưu hóa chi phí tiếp thị. Với khả năng cung cấp thông tin kịp thời, linh hoạt và nâng cao tương tác, ZNS giúp doanh nghiệp không chỉ giữ chân mà còn tăng cường sự gắn kết với khách hàng. Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, việc triển khai chiến lược tiếp thị qua Zalo OA và ZNS Marketing là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *