8 LỢI ÍCH CỦA SMS MARKETING ỨNG DỤNG VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP

Theo Nielsen vào năm 2017, hơn 92% dân số Việt Nam sở hữu điện thoại di động. Vì vậy SMS Marketing đang dần trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào muốn tiếp cận đến nhiều khách hàng. Nó góp một phần quan trọng trong việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với thời đại mà con người chỉ tập trung vào các thiết bị di động. Cùng xem 8 lợi ích SMS Marketing ứng dụng vào hoạt động của doanh nghiệp như thế nào? 

8 LỢI ÍCH CỦA SMS MARKETING ỨNG DỤNG VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP

8 Lợi ích SMS Marketing đối với doanh nghiệp

Tỷ lệ mở tin nhắn cao 

SMS marketing là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ mở tin nhắn SMS đến 98% trong vòng 3 phút sau khi nhận được tin nhắn, so với email chỉ có khoảng 20-30%. Do đó, SMS marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chi phí thấp

SMS marketing là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng chi phí thấp nhất. So với các hình thức quảng cáo khác như truyền thông truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội hay email marketing, SMS marketing có chi phí thấp hơn rất nhiều. Điều này giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận và tận dụng được công nghệ này.

Thân thiện với thiết bị di động

Với hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại di động, SMS marketing là phương tiện giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Khách hàng có thể nhận được tin nhắn marketing của bạn bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu, chỉ cần điện thoại của họ được bật lên. Hơn nữa, với tính năng nhắn tin ngắn gọn, khách hàng có thể dễ dàng đọc và hiểu thông điệp của bạn một cách nhanh chóng.

Kết hợp hoạt động marketing khác

SMS marketing có thể được kết hợp với các hoạt động marketing khác như email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội hay truyền thông truyền thống để tăng cường tầm ảnh hưởng và hiệu quả của chiến dịch marketing.

Phân phối tức thì

SMS marketing cho phép doanh nghiệp phân phối thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng và tức thì. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra các thông báo quan trọng hoặc khuyến mại đặc biệt trong thời gian ngắn.

Linh hoạt tùy chỉnh

SMS marketing cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh chiến dịch marketing của mình theo nhiều cách khác nhau. Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung, thời gian gửi, số lượng tin nhắn và đối tượng nhận tin nhắn để tối ưu hoá hiệu quả.

Khách hàng có thể từ chối

SMS marketing là một phương tiện tiếp cận khách hàng rất hiệu quả, tuy nhiên, khách hàng cũng có quyền từ chối nhận tin nhắn từ doanh nghiệp. Điều này giúp cho doanh nghiệp chỉ gửi tin nhắn đến những khách hàng thực sự quan tâm và muốn nhận tin nhắn từ họ.

Đo lường hiệu quả 

SMS marketing cho phép doanh nghiệp đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing của mình một cách dễ dàng. Doanh nghiệp có thể đếm số lượng tin nhắn được gửi đi, số lượng tin nhắn được mở và số lượng khách hàng phản hồi lại. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh để tối ưu hoá hiệu quả trong tương lai.

Hình thức SMS Marketing phổ biến hiện nay

Hiện nay vấn nạn tin nhắn rác đang gây nhiều bức xúc đối với người dùng và đặt ra bài toán nan giải cho dịch vụ Viễn thông. Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang triển khai kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…

Vì vậy giải pháp SMS Brandname ra đời, là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt, dịch vụ SMS Brandname cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hoặc quảng bá đến hàng trăm hàng ngàn người trong khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt là thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được hiển thị ở mục chứ không phải hiển thị số điện thoại. 

Một số lợi ích khi gửi SMS Brandname:

  • Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ mới.
  • Thông báo những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng một cách dễ dàng.
  • Gửi các thông tin quảng cáo giúp thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm/dịch vụ.
  • Gửi lời chúc mừng nhân dịp sinh nhật và những ngày lễ, tết.
  • Tạo cơ hội tiếp cận khách hàng góp phần tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *